ai คืออะไร

AI (Artificial Intelligence) คือคำนามที่ใช้ในการอธิบายคอมพิวเตอร์หรือระบบที่มีความสามารถในการทำงานแบบคล้ายมนุษย์ หรือการจำลองความคิดของมนุษย์ในรูปแบบของโปรแกรม โดย AI ประกอบด้วยหลายแนวทางและเทคนิคที่ต่างกัน ซึ่งรวมถึง Machine Learning (การเรียนรู้ของเครื่อง), Deep Learning (การเรียนรู้ลึก), Neural Networks (เครือข่ายประสาทเทียม), Natural Language Processing (การประมวลผลภาษาธรรมชาติ), Computer Vision (การมองเห็นของคอมพิวเตอร์), Robotics (หุ่นยนต์), Expert Systems (ระบบผู้เชี่ยวชาญ), และอื่น ๆ

โดยโปรแกรม AI มีความสามารถในการเรียนรู้และประมวลผลข้อมูลเพื่อทำงานต่าง ๆ โดยใช้เทคนิคต่าง ๆ เช่น การจำลองแบบมีความรู้ (knowledge-based simulation) การหาคำตอบด้วยตนเอง (self-answer questions) และการเรียนรู้เอง (self-learning) เพื่อปรับปรุงและปรับใช้เทคนิคที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ



AI (Artificial Intelligence ) คืออะไร ?

AI (Artificial Intelligence) คือ โปรแกรมที่ถูกพัฒนาให้มีความสามารถในการคิด วิเคราะห์ที่มีความฉลาดเลียนแบบสมองมนุษย์ โดยที่ AI (Artificial Intelligence) สามารถที่จะประมวลผลข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ได้  AI (Artificial Intelligence) สามารถที่จะคิดอย่างมีเหตุผล และการกระทำคล้ายกับมนุษย์ได้  โดยเปรียบได้ว่า AI นั้นจะนำผลลัพธ์ที่ได้จาก Machine Learning มาแสดงผลหรือนำไปใช้งานในรูปแบบต่างๆ



ปัญญาประดิษฐ์ (อังกฤษartificial intelligence) หรือ เอไอ (AI) หมายถึงความฉลาดเทียมที่สร้างขึ้นให้กับสิ่งที่ไม่มีชีวิต ปัญญาประดิษฐ์เป็นสาขาหนึ่งในด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ และวิศวกรรมเป็นหลัก แต่ยังรวมถึงศาสตร์ในด้านอื่น ๆ อย่างจิตวิทยา ปรัชญา หรือชีววิทยา ซึ่งสาขาปัญญาประดิษฐ์เป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการการคิด การกระทำ การให้เหตุผล การปรับตัว หรือการอนุมาน และการทำงานของสมอง แม้ว่าดังเดิมนั้นเป็นสาขาหลักในวิทยาการคอมพิวเตอร์ แต่แนวคิดหลาย ๆ อย่างในศาสตร์นี้ได้มาจากการปรับปรุงเพิ่มเติมจากศาสตร์อื่น ๆ เช่น

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากปัจจุบันวงการปัญญาประดิษฐ์ มีการพัฒนาส่วนใหญ่โดยนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ อีกทั้งวิชาปัญญาประดิษฐ์ ก็ต้องเรียนที่ภาควิชาคอมพิวเตอร์ของคณะวิทยาศาสตร์หรือคณะวิศวกรรมศาสตร์ เราจึงถือเอาง่าย ๆ ว่า ศาสตร์นี้เป็นสาขาของวิทยาการคอมพิวเตอร์นั่นเอง

อ้างอิง : https://th.wikipedia.org  fmsconsult



Movie Info

Name : รู้จักปัญญาประดิษฐ์ ( AI ) จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ AI คิดแทนมนุษย์

Release Year : 2016

Quality : 1080p, 720p, 480p, 360p

Language : English | ไทย

Size : N/A

Movie Story: AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ก็คือการทำให้คอมพิวเตอร์มีความสามารถคล้ายมนุษย์หรือเลียนแบบพฤติกรรมมนุษย์ โดยเฉพาะความสามารถในการคิดเองได้ 

โดยปัจจุบันนี้ AI เริ่มมีความสามารถคิดเองทำเองเหมือนมนุษย์ได้แล้ว จนทุกวันนี้ ใช้กันแพร่หลายและใกล้ตัว สาขาหนึ่งของ ai ปัญญาประดิษฐ์ ก็คือการทำ machine learning หรือการเรียนรู้ของเครื่อง เป็นการสอนเครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้ข้อมูลเป็นจำนวนมากใส่เข้าไป แล้วใช้โปรแกรมทำให้เครื่องเรียนรู้และสามารถทำนายข้อมูลได้ 

ไม่ใช่แค่ ai ที่เป็นนักข่าวเขียนบทความในเว็บเกาหลีเท่านั้น ทุกวันนี้ มีการนำเอา ai มาทำงานแทนมนุษย์หลายอย่างมาก

Try any download link. Click me for any problem

Download Server 1


Download Server 2

This is important tags
University,มหาวิทยาลัย,iT24Hrs,by,Panraphee,AI,Artificial intelligence,Deep Mind,Robot,ปัญญาประดิษฐ์,หุ่นยนต์,Machine Learning